ชื่อเรื่องการศึกษา การใช้แบบฝึกทักษะการอ่านและการเขียนคำประสมสระเสียงยาวสำหรับชั้น ประถมศึกษาปีที่ 1
ชื่อผู้เขียน ภารวีย์ ทะหล้า
บทคัดย่อ
การศึกษาศึกษามีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างแบบฝึกทักษะการอ่านและการเขียนภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 และหาประสิทธิภาพของแบบฝึก ยังได้เปรียบเทียบการฝึกอ่านก่อนและหลังจะมีผลเป็นอย่างไร
ผู้วิจัยได้ทำแบบฝึกทักษะการอ่านและการเขียนสระเสียงยาว จำนวน 5 ชุดๆ ละ 10 กิจกรรม ได้ให้ผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบความถูกต้อง ความตรงเนื้อหาจุดประสงค์ จัดทำแบบทดสอบนักเรียนโรงเรียนบ้านศรีป้าน โรงเรียนวัดกู่เส้า โรงเรียนอนุบาลลพูน ได้ผลการศึกษาจัดทำแบบฝึกมีค่า = 41.35 สูงขึ้นหลังฝึกและมีค่า S.D น้อยลง แบบทดสอบมีคุณภาพอย่งมีนัยสำคัญทางสถิติ .01 และใช้เป็นแบบฝึกทักษะต่อไปได้
ผลการศึกษา คือ
1. แบบฝึกทักษะการอ่านและการเขียนสระเสียงยาวได้สร้างอย่างมีคุณภาพและสามารถช่วยให้นักเรียนมีการพัฒนาสูงขึ้น
2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังและก่อนได้พัฒนาต่างมีคุณภาพ มีค่าการพัฒนาหลังใช้แบบฝึกมีนัยสำคัญทางสถิติ .01
3. การสร้างแบบฝึกมีประสิทธิภาพ ค่า ก่อนฝึก 81.30 และค่า หลังฝึก 86.00 ซึ่งเป็นค่าการพัฒนาสูงกว่าเกณฑ์กำหนด สามารถนำไปใช้เป็นแบบทดสอบต่อไปได้
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น